Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

SEM khác SEO như thế nào

SEM vs SEO

Như bạn có thể thấy ở trên, bạn có thể xếp hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) một cách hữu cơ vì công cụ tìm kiếm cho rằng nội dung của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm hay bằng cách trả tiền để hiển thị quảng cáo của bạn làm kết quả tìm kiếm cho truy vấn. Xếp hạng theo một trong hai cách sẽ giúp bạn có các nhấp chuột, nhưng làm thế nào bạn có được các nhấp chuột đó.
SEO KHÁC SEM ở điểm nào

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Đối với các nhấp chuột hữu cơ, miễn phí, bạn sẽ cần phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). SEO là tất cả về kỹ thuật nội dung của bạn để làm cho các thuật toán công cụ tìm kiếm hài lòng.

Có một số yếu tố ảnh hưởng đến việc trang web xếp hạng hữu cơ tốt như thế nào, bao gồm:

Từ khóa và mật độ từ khóa


  • Liên kết xây dựng
  • Chất lượng nội dung
  • Tối ưu hóa trang web
  • Tối ưu hóa điện thoại

Tương tác với trang web của bạn từ phương tiện truyền thông xã hội

Định dạng HTML

Mặc dù từ khóa và liên kết luôn là hai yếu tố xếp hạng quan trọng hàng đầu cho SEO, nhưng nó đòi hỏi nhiều hơn là chỉ nhồi nhét từ khóa và liên kết ngẫu nhiên để trang web của bạn được xếp hạng tốt một cách có tổ chức. SEO cần nhiều tháng nỗ lực và thời gian để tạo ra kết quả thực sự.

Điều đó đang được nói, một khi bạn làm cho nó hoạt động, SEO có thể là một cách có lợi nhuận cao để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, đó là lý do tại sao 61% các nhà tiếp thị nói rằng cải thiện SEO và phát triển sự hiện diện hữu cơ của họ là ưu tiên tiếp thị nội địa hàng đầu của họ.

Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, với tiếp thị công cụ tìm kiếm SEM , bạn phải trả tiền để quảng cáo của mình chạy ở đầu SERP. Những quảng cáo này luôn được liệt kê ở trên các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và được đánh dấu theo cách để người dùng biết chúng là quảng cáo phải trả tiền.

Điều này mang lại cho SEM một số lợi thế rất quan trọng so với SEO:

Quảng cáo xếp hạng ngay lập tức và bạn nhận được kết quả ngay lập tức
Tương đối đơn giản để thiết lập và sử dụng
Dễ dàng đo lường ROI và xem những gì hoạt động và không hoạt động
Đảm bảo ít nhất một số mức lưu lượng
Khi người tiêu dùng sẵn sàng mua hàng, 65% sẽ nhấp vào quảng cáo phải trả tiền
Với dữ liệu thông qua các công cụ như Google AdWords, bạn có thể tìm và xác định đối tượng mục tiêu của mình một cách cụ thể

Khi được kết hợp với các nỗ lực hữu cơ, bạn có gấp đôi thương hiệu vì trang web của bạn có thể được liệt kê hai lần trên một SERP
Thật không may, tiếp thị công cụ tìm kiếm cũng không hoàn hảo. Hạn chế rõ ràng nhất là bạn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp, nhưng cũng có một số nhược điểm khác đối với SEM:

Ngay khi bạn dừng tiền, bạn dừng kết quả

Có thể trở nên đắt đỏ, đặc biệt là không có sự giám sát thích hợp, vì bạn trả tiền cho mỗi lần nhấp và nhấp không cần chuyển đổi bằng nhau
Tùy thuộc vào ngành, có thể khó cạnh tranh với các thương hiệu lớn với ngân sách lớn
Vì chúng được gắn nhãn là quảng cáo, nhiều người bỏ qua hoàn toàn quảng cáo PPC và đi thẳng vào danh sách không phải trả tiền
Nếu tính tất cả những lợi thế và bất lợi này, làm thế nào để bạn quyết định liệu SEO hay SEM tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn? Rõ ràng, sự lựa chọn dễ dàng nhất là đầu tư vào cả hai, nhưng đó thường không phải là một lựa chọn ngay lập tức, vậy bạn nên chọn cái nào?

Để trả lời điều đó, hãy xem xét những điều sau đây:

1. Mục tiêu của tôi là gì?
Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định SEO và SEM nào, việc xác định mục tiêu của bạn là gì là rất quan trọng. Nói cách khác, thành công trông như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn?

Bạn đã rất ngạc nhiên khi có rất ít người có câu trả lời sẵn sàng cho câu hỏi đó.

Nhiều doanh nghiệp bắt đầu đầu tư vào SEO hoặc SEM chỉ đơn giản vì họ biết đó là một địa điểm quan trọng cho các sản phẩm và dịch vụ của họ. Tuy nhiên, họ đã thực sự xác định những gì họ đang cố gắng đạt được.

Nếu mục tiêu chiến dịch của bạn không phục vụ nhu cầu kinh doanh của bạn, bạn cũng có thể cho tiền của mình đi.

Vấn đề với toàn bộ hệ thống nếu bạn xây dựng nó, họ sẽ nói đến triết lý là, vâng, SEO hoặc SEM có thể đưa mọi người đến trang web của bạn. Nhưng, nếu lưu lượng truy cập đó không phải là doanh số thúc đẩy doanh số cho công ty của bạn, tất cả những gì bạn đã xây dựng là một lĩnh vực mơ ước.

Nói chung, nếu mục tiêu hiện tại của bạn là nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập, nhưng không nhất thiết phải bán hàng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn khao khát bán hàng ngay bây giờ, tuy nhiên, tiếp thị công cụ tìm kiếm là người bạn tốt nhất của bạn.

2. Điều gì một khách hàng mới đáng giá?

Cả SEO và SEM đều là một khoản đầu tư. Mặc dù các nhấp chuột không phải là kỹ thuật miễn phí, nhưng bạn vẫn đầu tư rất nhiều thời gian, công sức và (nếu bạn thuê ai đó để giúp đỡ) tiền để nhận được các nhấp chuột từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, trước khi bạn đầu tư vào SEM hoặc SEO, bạn cần đảm bảo rằng khoản đầu tư của bạn sẽ được đền đáp.

Ví dụ, trong khi nói chuyện với một khách hàng tiềm năng, chúng tôi đã hỏi giá trị trọn đời của một khách hàng mới là gì. Câu trả lời của họ? 100 đô la.

Thật không may, sau khi thực hiện một số nghiên cứu về các từ khóa mà chúng tôi sẽ cần nhắm mục tiêu, chúng tôi ước tính rằng sẽ tốn 40 đô la để có được một khách hàng mới thông qua SEM. Vì chi phí kinh doanh của họ là 70 đô la để chăm sóc một khách hàng mới, mỗi khách hàng mới sẽ phải trả 10 đô la cho studio!

Rõ ràng, SEM đã không phù hợp với doanh nghiệp này.

Theo nguyên tắc chung, nếu có vẻ như SEM sẽ tạo ra ít nhất 3 đô la doanh thu trọn đời mới cho mỗi 1 đô la bạn chi cho quảng cáo, bạn nên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét