![]() |
Điều gì đã giết chết cookie của bên thứ 3 |
Công nghệ chặn cookie thông minh do Công cụ theo dõi thông minh Apple IT (ITP) và Bảo vệ theo dõi nâng cao (ETP) của Firefox hiện chặn các cookie của bên thứ ba theo mặc định và thậm chí Google Chrome sẽ sớm có quyền kiểm soát cho phép người tiêu dùng chặn cookie. Chặn cấp độ trình duyệt, ứng dụng chặn quảng cáo của bên thứ ba và các quy định mới như GDPR và Đạo luật bảo mật người tiêu dùng California (CCPA) đang nhanh chóng đưa cookie cũ vào thùng rác internet.
Đây được coi là một thay đổi cơ bản trong quảng cáo trực tuyến. Cái chết của cookie có ý nghĩa gì với các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo như bạn? Bạn có nên từ bỏ tiếp thị và theo đuổi niềm đam mê vẽ mèo ăn kem?
Bây giờ bạn có thể bỏ đi những cây cọ vẽ. Trong khi thay đổi đang đến, tiếp thị như chúng ta biết nó sẽ tồn tại mà không cần cookie của bên thứ ba và các nguồn dữ liệu hiệu quả hơn đã có sẵn trong lò. Mùi đó? Nó tương lai của tiếp thị.
Điều gì đã giết chết cookie của bên thứ ba?
Giống như Apple đã nhanh chóng đánh lừa Adobe Flash từ bối cảnh kỹ thuật số (mà thật lòng, không ai ngoài Homestar Runner bỏ lỡ), nó cũng đặt con dao đầu tiên vào cookie. Mặc dù cả Mozilla và Apple đều đã chặn cookie của bên thứ ba theo mặc định trong một thời gian, các mạng quảng cáo đã nhanh chóng tìm thấy lỗ hổng trong các biện pháp bảo vệ đó.Với rất ít sự quan tâm về tài chính đối với quảng cáo kỹ thuật số và sự khác biệt chính của Google hiện là bảo vệ quyền riêng tư, Apple đã chuyển sang Phòng chống theo dõi thông minh 2.2 (ITP) để khắc phục các lỗ hổng kỹ thuật số và chặn cookie của bên thứ ba hiệu quả hơn nhiều. Trình duyệt Firefox tập trung vào quyền riêng tư của Mozilla đã tuân theo các cải tiến tương tự với Bảo vệ theo dõi nâng cao (ETP).
Cả ITP và ETP đều có thể chặn cookie của bên thứ ba bằng cách ngăn chúng được lưu trữ trong trình duyệt và để đóng lỗ hổng được các nhà quảng cáo khai thác, họ cũng có thể ngăn cookie của bên thứ ba được ghi là cookie của bên thứ nhất. Táo khuyết ITP2 trong Safari đưa nó tiến thêm một bước bằng cách cắt giảm tuổi thọ cookie của bên thứ nhất từ bảy ngày xuống còn một ngày. Các trình chặn này được kích hoạt theo mặc định trong cả Safari và Firefox.
Tại sao chặn Chrome Chrome lại là cái đinh trong quan tài
Mô hình kinh doanh của Google phụ thuộc vào việc thu thập dữ liệu về người tiêu dùng - những gì họ đang mua sắm, những video họ xem, những gì họ đọc và những gì họ lướt trên internet. Với sự thống trị của nhóm tìm kiếm khổng lồ trong quảng cáo và trình duyệt Chrome chiếm hơn 60% thị phần trình duyệt, phiên bản ITP chọn tham gia GoogleP sẽ là bài hát thiên nga tuyệt vời cho cookie - và tại sao công ty có thể chạy luật chống độc quyền.Google, tất nhiên, nhận thức sâu sắc về các tác động, đó là lý do tại sao nó tiếp thị cẩn thận tất cả các kiểm soát quyền riêng tư mới của mình như một lợi ích cho người tiêu dùng. Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng mọi người thích quảng cáo được cá nhân hóa theo nhu cầu và sở thích của họ
Nó cũng đã giữ khá rõ về những gì nó sẽ làm trong trường hợp không có cookie của bên thứ ba. Câu hỏi lớn là liệu Google có thực hiện một động thái chiếm lĩnh thị trường bằng một sự thay thế hay không. Bất kể Google làm gì, sự thống trị kỹ thuật số của nó đảm bảo rằng nó sẽ định hướng tương lai của toàn bộ thị trường công nghệ quảng cáo.
Làm thế nào quảng cáo kỹ thuật số có thể hoạt động mà không cần cookie
Đủ với sự cam chịu và u ám. Bạn có thể làm gì để thay thế cookie theo dõi mà vẫn có được khách hàng mới và kết nối với khán giả của mình? Dưới đây là một vài chiến thuật có thể giúp bạn phá vỡ thói quen cookie của mình.Quảng cáo theo ngữ cảnh
Những gì cũ cũ là mới một lần nữa và quảng cáo theo ngữ cảnh đã trở lại. Jon Kagan, phó chủ tịch tìm kiếm tại Cogniscient Media cho biết, chúng tôi không mong đợi sự sụt giảm về tiền quảng cáo hoặc giảm lưu lượng quảng cáo. Các tùy chọn tốt nhất tiếp theo để nhắm mục tiêu theo hành vi dựa trên cookie là bất kỳ từ khóa hoặc từ khóa quảng cáo dựa trên ngữ cảnh. Nhiều năm trước mọi người đã giảm giá nó và chúng tôi đã di chuyển ngày càng xa khỏi việc nhắm mục tiêu từ khóa, nhưng bây giờ chúng tôi sẽ phải quay trở lại với nó.Với nhắm mục tiêu theo hành vi, ai đó như bạn có thể nhận được quảng cáo cho các nền tảng martech, đại lý quảng cáo và tương tự ở mọi nơi bạn truy cập trên web. Nhưng là một người tiêu dùng hàng ngày, bạn thực sự quan tâm nhiều hơn đến việc đan lát. Nó không có ý nghĩa gì đối với bạn để có được quảng cáo cho Marketo khi bạn đang chia sẻ Knitterly mẫu mới nhất của bạn - điều này có thể xảy ra khi nhắm mục tiêu theo hành vi đang được sử dụng.
Với tính năng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, quảng cáo bạn nhìn thấy dựa trên nội dung bạn đang xem thay vì hồ sơ hành vi tổng thể của bạn. Vì vậy, khi bạn đang xem blog đan của mình, bạn sẽ thấy quảng cáo về kim đan và khi bạn đọc cách cải thiện tỷ lệ nhấp trên các bản tin email của mình, bạn sẽ thấy quảng cáo cho các nền tảng tự động hóa email có liên quan.
Việc chuyển sang nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh cũng có nghĩa là quay trở lại tập trung vào sản xuất và phân phối nội dung có liên quan.
Nhắm mục tiêu dựa trên con người
Được Facebook giới thiệu đến thế giới tiếp thị, quảng cáo dựa trên mọi người dựa vào một mã định danh duy nhất có liên quan đến người dùng, không phải thiết bị. Phương pháp này không dựa vào cookie của bên thứ ba để theo dõi người dùng hoặc thu thập dữ liệu và nó cho phép các thương hiệu gặp gỡ khách hàng tại những địa điểm và thời điểm họ thực sự muốn tham gia với họ.Chiến lược tiếp thị dựa trên con người thành công tập trung vào ba yếu tố chính sau:
Nhận biết. Các thương hiệu cần xác định khách hàng của mình và kết nối họ chính xác với các thiết bị khác nhau của họ. Mục tiêu là để đảm bảo nhận dạng thiết bị chéo, bền bỉ cho một cái nhìn duy nhất về khách hàng.Dữ liệu. Ngày nay, các thương hiệu có rất nhiều dữ liệu về mỗi khách hàng của họ; từ dữ liệu mua hàng đến email tham gia đến thông tin thiết bị. Cách tiếp cận đầu tiên nhận dạng cho dữ liệu khách hàng giúp các thương hiệu ưu tiên nhắm mục tiêu vào họ một cách hiệu quả.
Tự động hóa. Thay vì dựa vào dữ liệu dựa trên cookie, tự động hóa tiếp thị dựa trên con người dựa vào nhắm mục tiêu dựa trên bên thứ nhất. Nó giúp các thương hiệu mở khóa một cái nhìn duy nhất về khách hàng, neo tất cả dữ liệu vào một nguồn duy nhất.
Cái bắt lớn ở đây là nhận dạng khách hàng và dữ liệu. Trong các khu vườn có tường bao quanh của Google, Amazon và Facebook, khách hàng vẫn đăng nhập trong các hệ sinh thái này trên các thiết bị. Nhưng chỉ vì bạn không có Google Google hay Facebook không có nghĩa là bạn không có quyền truy cập vào các nguồn dữ liệu tuyệt vời của bên thứ nhất của riêng bạn.
Dữ liệu của bên thứ nhất từ các cuộc gọi điện thoại
Bắt tay vào dữ liệu của bên thứ nhất sẽ quan trọng hơn bao giờ hết khi không có cookie của bên thứ ba. Facebook, Google và Amazon rõ ràng có lợi thế rất lớn, nhưng các thương hiệu thường có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu hơn họ nghĩ. Chưa kể đến việc sử dụng dữ liệu từ các khách hàng đã thể hiện sự quan tâm đến việc tiếp cận với bạn thường được xem là vượt trội hơn so với việc mua và bán quyền truy cập vào dữ liệu của người tiêu dùng bên thứ ba.Một nguồn dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất chưa được khai thác có thể được ẩn trong trung tâm cuộc gọi của bạn. Cuộc trò chuyện qua điện thoại có thể là nguồn dữ liệu của bên thứ nhất cuối cùng của bạn và họ là một chén thánh cho các nhà tiếp thị làm việc trong các ngành dựa vào các cuộc gọi điện thoại để bán hàng.
Khi khách hàng của bạn gọi cho bạn, họ thực sự nói cho bạn biết họ muốn gì và họ nói về điều đó như thế nào. Để phân loại một cách khả thi các cuộc hội thoại của khách hàng thành các bộ dữ liệu kỹ thuật số hữu ích, bạn cần một hệ thống tự động có thể hiểu những gì được nói và rút ra chính xác ý nghĩa từ nó. Nhập Invoca Signal AI - một công nghệ phân tích dự đoán dựa trên máy học, phân tích người gọi của bạn các cuộc hội thoại và biến chúng thành trí thông minh tiếp thị có thể hành động.
Với Signal AI, bạn không chỉ có thể dự đoán liệu chuyển đổi có xảy ra trên mỗi cuộc gọi hay không, bạn có thể dự đoán những thứ như loại người gọi (ví dụ: cuộc gọi dịch vụ so với cuộc gọi bán hàng), cũng như các mốc quan trọng trên con đường chuyển đổi. Và khi bạn hiểu bản chất của một cuộc gọi, bạn có thể tối ưu hóa phương tiện của mình để có ROI cao hơn, điều này có thể đặc biệt hữu ích khi bạn tìm ra các từ khóa phù hợp để cung cấp cho các chiến dịch quảng cáo theo ngữ cảnh của bạn.
Invoca cũng cho phép bạn kết hợp dữ liệu hành trình khách hàng kỹ thuật số của bạn với dữ liệu từ các cuộc gọi điện thoại để tạo một hồ sơ khách hàng duy nhất và toàn diện. Bằng cách sử dụng thu thập dữ liệu trực tuyến và số điện thoại có thể theo dõi, các nhà tiếp thị có thể quy các chiến dịch kỹ thuật số cho các hành động được thực hiện trong các cuộc gọi trong nước. Với thông tin này được kết nối trong nền tảng Invoca, bạn có thể phân tích dữ liệu kỹ thuật số và cuộc gọi ở một nơi và có được cái nhìn đầy đủ hơn về khách hàng của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét